Mẹo giữ trái tim khỏe mạnh trong mùa đông

Mẹo giữ trái tim khỏe mạnh trong mùa đông

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc tim vào mùa đông:

• Giữ cơ thể đủ ấm để không bị hạ thân nhiệt (nhiệt độ cơ thể dưới 35oC). Các triệu chứng của hạ thân nhiệt gồm thiếu phối hợp, lú lẫn, phản ứng chậm, run và buồn ngủ. Điều này xảy ra khi cơ thể không thể sản sinh đủ năng lượng để giữ ấm cho các cơ quan trong cơ thể. Nó có thể gây tử vong. Vì vậy cần giữ ấm cho cơ thể.

• Để giữ ấm, hãy mặc nhiều lớp quần áo. Ngoài ra, đội mũ hoặc đeo khăn quàng cổ nếu cần. Bảo vệ tai của bạn vì chúng dễ bị tê cóng. Giữ cho bàn chân và bàn tay của bạn luôn ấm vì chúng có xu hướng mất nhiệt nhanh hơn.

• Tìm hiểu các dấu hiệu và triệu chứng của cơn đau tim và lắng nghe cơ thể bạn. Tốt hơn là bạn nên kiểm tra tim một lần trong mùa đông.

• Thời tiết lạnh làm tăng nhịp tim và huyết áp của bạn. Vì vậy, nếu bạn là một bệnh nhân tim, tốt hơn là bạn nên thận trọng và đi khám bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

• Duy trì vận động nhưng không quá sức. Nếu bạn không vận động vào mùa đông, việc lưu thông máu có thể bị cản trở làm tăng nguy cơ bị huyết khối và dẫn đến đau tim, đột quy. Đi lại vận động ít nhất mỗi giờ và tránh ngồi yên trong thời gian dài.

• Giữ ấm nhà và hạn chế ra ngoài vào buổi tối. Thường xuyên ăn và uống đồ ấm để cơ thể bạn có được năng lượng cần thiết để giữ ấm.

BS Thu Vân

(theo Univadis/THS)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Viêm góc môi dễ mắc khi trời lạnh

Những thói quen có hại cho tai mũi họng

Viêm tai giữa cấp và hệ lụy